วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พ่อเมืองฉุนขาด ลพบุรีเอฟซี ไล่ตืบทีมอยุธยา


ผวจ.อยุธยา ยัวะจัดสั่งทำหนังสือถึงผู้การฯ ลพบุรี เร่งรัดคดี หลังเกิดเหตุทีม "ลพบุรีเอฟซี" ทั้งนักเตะ-กองเชียร์ ยกพวกรุมยำทีม "อยุธยา เอฟซี" ในศึกดิวิชั่น 2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้กองเชียร์กรุงเก่าเจ็บสาหัส..
เมื่อวันที่ 4 พ.ค.  เวลา 11.45 น. นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางไปยังโรงพยาบาลราชธานี เพื่อเยี่ยมอาการนายธรรมนูญ แสนพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/4 ม.1 ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แกนนำทีมเชียร์อยุธยา เอฟซี ซึ่งนอนพักรักษาตัว หลังจากนำกองเชียร์อยุธยา เอฟซี กว่า 300 ชีวิต ไปเชียร์ทีมรักลงแข่งขันกับทีมลพบุรี เอฟซี ในศึกฟุตบอลดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค ที่สนามกีฬาจังหวัดลพบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วถูกกองเชียร์เจ้าถิ่นรุมทำร้าย
จากการตรวจสอบอาการของนายธรรมนูญ พบว่า ถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่ศีรษะจนกะโหลกศีรษะร้าว เย็บ 10 เข็ม ดั้งจมูกหัก รวมถึงกระดูกแขนขวาแตก แพทย์ต้องเข้าเฝือกไว้ สมองได้รับความกระทบกระเทือนซึ่งแพทย์ระบุว่าต้องรอดูอาการอีกระยะ ส่วนเพื่อนกองเชียร์ด้วยกันส่วนใหญ่จะศีรษะแตก ถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่แขน ขา และตามลำตัว เป็นแผลหลายแห่ง แพทย์ได้ให้การรักษาและอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งทั้งหมดได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ไว้แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา 

นายธรรมนูญ  กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับทีมฟุตบอลในระดับนี้ เพราะเกมการแข่งขันทีมอยุธยา เอฟซี เสียเปรียบเสียด้วยซ้ำ เพราะเล่นในบ้านของลพบุรี แฟนบอลของลพบุรีเยอะกว่า โดยในเกมทีมอยุธยาก็เล่นไปตามปกติ แต่เหตุการณ์มาพลิกผันเมื่อก่อนหมดเวลาประมาณ 2 นาที ซึ่งทีมอยุธยา นำอยู่ 2-1 มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-1 ทำให้ผู้เล่นทีมลพบุรี ไม่พอใจ เริ่มหาเรื่องกับนักเตะทีมอยุธยา ขณะที่สต๊าฟฟ์โค๊ชของทีมลพบุรีก็ได้ขว้างขวดน้ำใส่นักเตะทีมอยุธยา ก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น ทั้งนักเตะและกองเชียร์ของทีมอยุธยา ต่างวิ่งหนีกระเจิง เนื่องจากกองเชียร์ทีมลพบุรีใช้อาวุธนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นไม้ เก้าอี้ ทำร้ายนักแตะและกองเชียร์ทีมอยุธยา อย่างบ้าระห่ำ นอกจากนี้ยังมีเสียงปืนดังขึ้นด้วย ซึ่งในที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัย แต่กลับไม่มีการเข้าห้ามปรามแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น